e709748461f128231f659c03eae6fa77

Sau một khoảng thời gian ngồi trầm ngâm, buồn, mệt v.v…tôi tìm kiếm những thứ để đọc. Nói như thế không có nghĩa là cứ mở máy lên rồi lướt hết trang web này đến trang web kia với những mẩu tin nông choẹt và tràn đầy hình ảnh thân thể của các thiếu nữ. Tôi tìm thứ để đọc và để ngẫm, đọc cái ngôn ngữ đẹp vô cùng và đọc cái tâm tư của người viết, người dịch. Chúng ta ngày càng bỏ qua những thứ sâu sắc, va chạm hời hợt với tần suất cao và nâng cao thể hiện giá trị bản thân qua những công cụ rẻ tiền. Tôi bắt được một trang web thông qua facebook, những cá nhân mà hàng ngày tôi chẳng buồn để ý đến status thì đôi lúc lại có những chia sẻ rất giá trị. Trang web được xây dựng bởi những người trẻ, có tâm hồn và những ý nghĩ sâu sắc. Họ sinh ra và lớn lên ở thủ đô, nơi câu chữ được trau chuốt và lời nói được nâng niu. Ngày xưa tôi không thích nơi mang nhiều tai tiếng ấy, nhưng giờ đây tôi lại phát hiện mình có tình cảm với giọng văn đất Bắc. Lâu lắm rồi mới được đọc những dòng trải nghiệm tràn đầy cảm xúc như thế, bản thân tôi không biết viết nhiều nhưng giờ đây lại tràn đầy cảm hứng, như những giọt mực sôi lên trong tiềm thức sắn sàng làm tan chảy những ý tưởng thô thiển và cục mịch.

Cám ơn Mannup, cám ơn những lời văn bay bổng, những câu chuyện lắng đọng và hơn nữa, cái tâm huyết các bạn đưa vào nó.

Hoppy.

Leave a Reply

